Cô giáo mầm non Mai Thị Chi Thoa, một tấm gương tận tụy, tâm huyết với nghề!
          Cô giáo Mai Thị Chi Thoa  - Giáo viên trường Mầm non Quy Nhơn là một giáo viên giỏi, năng động, sáng tạo luôn được trẻ tin yêu, phụ huynh tín nhiệm. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Mẫu giáo TW2 Nha Trang  vào năm 2004 cô về dạy tại trường Mầm non Quy Nhơn. 17 năm làm giáo viên mầm non, gắn bó với những nhọc nhằn nhưng tình yêu con trẻ và lòng say mê công việc đã giúp cô vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức để hoàn thành sứ mệnh vừa “dạy” vừa “dỗ”, vừa “giáo dục” vừa “chăm sóc, nuôi dưỡng” trẻ của một cô giáo mầm non mà nụ cười vẫn luôn rạng rỡ trên môi!
          Sinh thời, Bác Hồ từng nói với giáo viên mầm non “Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ. Muốn làm được thế thì phải yêu trẻ. Các cháu nhỏ hay quấy, phải bền bỉ chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt, dạy trẻ tốt thì sau này các cháu thành người tốt...”. Thấm nhuần lời dạy của Bác cùng với lòng yêu nghề mến trẻ, mỗi ngày đến trường cô đều dồn hết tâm sức và tình yêu thương của mình để chăm sóc, nuôi dưỡng các con. Công việc cả ngày ở trường cực nhọc là vậy nhưng cô luôn tìm tòi, đầu tư công phu sáng tạo nhiều giải pháp mới có ý nghĩa thiết thực để cải tiến công việc của mình. Năm học 2018-2019 cô đã có sáng kiến “Một số biện pháp xây dựng môi trường giáo dục xanh, sạch, đẹp tại các lớp học trong trường Mầm non Quy Nhơn”. Là một giáo viên dạy lớp Lá, để giúp trẻ có được nhận thức đúng đắn về giới, tránh định kiến giới và tạo sự công bằng trong giáo dục từ cấp học nhỏ nhất năm học 2019-2020 cô đã viết sáng kiến “Một số biện pháp nâng cao nhận thức giáo dục giới tính cho trẻ trong trường mầm non”. Đặc biệt năm học 2020-2021 để chuẩn bị cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi sẵn sàng vào học lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, cô đã trăn trở áp dụng các phương pháp dạy học mới qua sáng kiến “Phát triển tư duy cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua phương pháp học dựa vào vấn đề”...
          Với những sáng tạo không ngừng ấy, mỗi giờ lên lớp của cô thật sự sinh động và hấp dẫn. Cô còn ứng dụng công nghệ thông tin trong một số hoạt động giáo dục để đem đến nhiều hình ảnh sinh động, phong phú cung cấp cho trẻ nhiều kiến thức mới, tạo cho trẻ sự hứng thú và tích cực học tập. Cô đã trở thành gương mặt tiêu biểu của nhà trường và là cộng tác viên tích cực tham gia dạy các hoạt động minh họa chuyên đề chuyên môn do Sở GDĐT, Phòng GDĐT thành phố Quy Nhơn tổ chức. Nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố và đạt giải Nhì Hội thi Giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh năm học 2020-2021.
          Ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp của cô, UBND thành phố đã công nhận cô là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền (2018-2019, 2019-2020, 2020-2021); UBND tỉnh tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc năm học 2020-2021. Đây chính là phần thưởng quý báu, là nguồn động viên to lớn để cô có thêm niềm tin và nghị lực tiếp tục bước về phía trước bằng tất cả tình yêu thương dành cho con trẻ.
                                                                                                                                                                                              Văn phòng Sở