Chiều ngày 10/03/2023, Trường Đại học Quốc tế Miền đông (EIU) đã đến làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định về việc trao tặng 20 suất học bổng toàn phần dành cho các em học sinh khối 12 tỉnh Bình Định.
Theo đó, 07 trong số 09 ngành đang đào tạo được EIU trao học bổng toàn phần bao gồm: Kỹ thuật điện; Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Kỹ thuật cơ điện tử; Kỹ thuật điện tử - viễn thông; Kỹ thuật phần mềm; Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; Điều dưỡng.
Đối với khối ngành Kỹ thuật và Công nghệ thông tin mỗi suất trị giá 122.5 triệu đồng; Ngành Điều dưỡng trị giá 102.5 triệu đồng mỗi suất. Những suất học bổng đã bao gồm học phí học 04 năm đại học và học phí học tiếng Anh để đạt trình độ tiếng Anh IELTS tối thiểu 6.0 khi tốt nghiệp.
Phát biểu tại buổi làm việc với EIU, Ông Nguyễn Đình Hùng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Định cho biết: Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định nhiều em học sinh có học lực rất tốt nhưng hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, đặc biệt là các địa phương vùng sâu vùng xa. Khi nhận được văn bản của EIU chúng tôi đã triển khai tới tất cả các trường THPT trên địa bàn. Hy vọng rằng, sẽ có nhiều em học sinh nhận được các suất học bổng toàn phần của EIU, qua đây giúp các em có cơ hội để học tập lên bậc cao hơn ở môi trường quốc tế như tại EIU.
Chia sẻ với Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định, TS. Nguyễn Ngọc Huy – Phó Hiệu trưởng EIU mong muốn sẽ cùng tỉnh Bình Định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cung ứng cho tỉnh nhà trong thời gian tới, đặc biệt là nguồn nhân lực tốt nghiệp EIU về đóng góp cho sự phát triển của các doanh nghiệp tại Bình Định, Becamex VSIP Bình Định.
Dịp này, Đoàn Tư vấn hướng nghiệp EIU đã đến các trường THPT trên địa bàn Tp. Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định như: THPT Quốc Học Quy Nhơn, Trường THPT Quy Nhơn, Trường THPT Trần Cao Vân để thông tin đến học sinh về chính sách học bổng toàn phần, những thông tin tuyển sinh của EIU trong năm 2023.