Diễn đàn “Đổi mới sáng tạo Giáo dục Việt Nam trên nền tảng công nghệ thông tin 2022 - 2023” (Education Exchange Vietnam - viết tắt E2 Việt Nam) - sân chơi do Microsoft Việt Nam tổ chức hằng năm với sự đồng hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo trong giáo dục, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số và năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy học và quản lý nhà trường. Trong đó, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo là đơn vị đầu mối, phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức Diễn đàn E2 Việt Nam và một số hoạt động chuyên môn khác nhằm nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số trong giáo dục và thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.
Hiện nay, giáo dục đào tạo là 01 trong 08 lĩnh vực cần được ưu tiên hàng đầu trong khai thác thực hiện chuyển đổi số. Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, “Chương trình chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, chuyển đổi số là điều kiện tất yếu để xây dựng trường học thông minh trong thời đại 4.0. Cụ thể là phát triển nền tảng hỗ trợ dạy và học từ xa, ứng dụng triệt để công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập; số hóa tài liệu, giáo trình; xây dựng nền tảng chia sẻ tài nguyên giảng dạy và học tập theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Hưởng ứng tinh thần đó, ngay sau khi có văn bản phát động tham gia Diễn đàn E2 Việt Nam của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động Diễn đàn E2 Việt Nam đến Giáo viên và cán bộ quản lý trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên, chuyên biệt thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT và chuyên biệt, các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong ngành Giáo dục tỉnh.
Diễn đàn đã tạo nên một không gian cởi mở, giao lưu, học hỏi, và cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ trong giáo dục trên thế giới dành cho các các cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ phụ trách CNTT trong ngành Giáo dục tỉnh Bình Định.
Sau gần 05 tháng phát động, Giáo viên và cán bộ quản lý đang công tác trong ngành Giáo dục tỉnh Bình Định đã tham gia hàng trăm sản phẩm có chất lượng.
Bình Định có 03 sản phẩm được E2 Việt Nam chọn lựa là một trong những sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc nhất trong việc ứng dụng CNTT vào hoạt động hàng ngày của các nhà quản lý giáo dục và trường học Khu vực Bắc - Trung - Nam (Wesite Tư liệu giáo dục địa phương dành cho giáo học sinh Tiểu học, Mã số E2VN_112, tác giả: Nguyễn Hữu Kính, Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân, thị xã Hoài Nhơn; Xây dựng hệ thống chấm điểm tự động và áp dụng vào tổ chức kiểm tra trực tuyến môn tin học, Mã số E2VN_13, tác giả: Nguyễn Thị Kiều, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn; Bài giảng E-Learning Môn Tự nhiên và xã hội- Chân trời sáng tạo Bài; Phòng tránh ngộ độc khi ở nhà (tiết 1 + tiết 2), Mã số E2VN_66, tác giả: Đinh Thị Yến Nhi, Trường Tiểu học số 1 Phước Thuận, huyện Tuy Phước).
 
Diễn đàn E2 Việt Nam năm nay sẽ diễn ra từ 30/10/2022 đến 25/03/2022 với 3 giai đoạn chính: Giai đoạn 1 là lễ phát động chính thức; Giai đoạn 2 là các hoạt động đào tạo, tập huấn và nộp bài; Giai đoạn 3 là tổng kết và trao giải./.
                                                            Phòng Tổ chức cán bộ -Sở GDĐT