Hội nghị đánh giá thực trạng và giải pháp thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 đối với cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ tư - 30/08/2023 08:55
Hội nghị đánh giá thực trạng và giải pháp thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 đối với cấp Tiểu học trên địa bàn tỉnh Bình Định được tổ chức vào ngày 25/8/2023 tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo.
Hội nghị đã nghe qua hai báo cáo về tình hình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học và báo cáo đánh giá thực trạng triển khai nội dung giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm cấp Tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.Kết quả triển khai thực hiện chương trình, SGK đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3  cho thấy: các nhà trường đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3; khai thác, sử dụng SGK, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thứctổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Tất cả các trường tiểu học đã hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch, chất lượng học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 đảm bảo theo chuẩn đầu ra, yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đến với Hội nghị, các đơn vị đã trình bày 6 tham luận chia sẻ, trao đổi những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 đối với cấp Tiểu học trong thời gian qua.
Quang cảnh Hội nghị
Kết luận Hội nghị ông Phan Thanh Liêm – Phó Giám đốc Sở Giáo dục ghi nhận những ý kiến chia sẻ trong Hội nghị, đồng thời chỉ đạo các đơn vịtiếp tục nghiên cứu, tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 cấp Tiểu học; nhân rộng các kinh nghiệm, giải pháp, đề xuất từ các báo cáo tham luận và ý kiến chia sẻ trong Hội nghị. Mặt khác, các cơ sở giáo dục tiểu học sử dụng hiệu quả các nguồn lực được huy động để chuyển hoá thành chất lượng giáo dục của nhà trường; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về kế hoạch dạy học và giáo dục theo quy định, đảm bảo sự tham gia của các lực lượng xã hội như cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng xã hội… giúp nhà trường huy động được các nguồn lực và cộng đồng trách nhiệm trong việc xây dựng, thực thi và giám sát việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2311/SGDĐT-QLCLGD-GTDX

Sử dựng Bộ tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 thực hiện Chương trình GDTX cấp THPT.

Thời gian đăng: 12/09/2023

lượt xem: 1002 | lượt tải:2720

41/2021/TT-BGDĐT

Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào Tạo

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 2924 | lượt tải:590

40/2021/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 5369 | lượt tải:1549

46 /2021 /TT-BGDĐT

Thông tư Bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Thời gian đăng: 13/01/2022

lượt xem: 2334 | lượt tải:324

84/2021/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 29/12/2021

lượt xem: 2357 | lượt tải:301
hoi thi thanh thieu nien
Xem nội dung: Tại đây!
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Hôm nay6,664
  • Tháng hiện tại259,852
  • Tổng lượt truy cập27,135,076
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây