Hội nghị đã nghe qua hai báo cáo về tình hình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học và báo cáo đánh giá thực trạng triển khai nội dung giáo dục địa phương, hoạt động trải nghiệm cấp Tiểu học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018.Kết quả triển khai thực hiện chương trình, SGK đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3 cho thấy: các nhà trường đã chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của tổ chuyên môn, giáo viên trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3; khai thác, sử dụng SGK, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thứctổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Tất cả các trường tiểu học đã hoàn thành chương trình theo đúng kế hoạch, chất lượng học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3 đảm bảo theo chuẩn đầu ra, yêu cầu cần đạt của chương trình.
Đến với Hội nghị, các đơn vị đã trình bày 6 tham luận chia sẻ, trao đổi những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, giải pháp tháo gỡ trong quá trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa theo Chương trình GDPT 2018 đối với cấp Tiểu học trong thời gian qua.
Quang cảnh Hội nghị
Kết luận Hội nghị ông Phan Thanh Liêm – Phó Giám đốc Sở Giáo dục ghi nhận những ý kiến chia sẻ trong Hội nghị, đồng thời chỉ đạo các đơn vịtiếp tục nghiên cứu, tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình GDPT 2018 cấp Tiểu học; nhân rộng các kinh nghiệm, giải pháp, đề xuất từ các báo cáo tham luận và ý kiến chia sẻ trong Hội nghị. Mặt khác, các cơ sở giáo dục tiểu học sử dụng hiệu quả các nguồn lực được huy động để chuyển hoá thành chất lượng giáo dục của nhà trường; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về kế hoạch dạy học và giáo dục theo quy định, đảm bảo sự tham gia của các lực lượng xã hội như cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng xã hội… giúp nhà trường huy động được các nguồn lực và cộng đồng trách nhiệm trong việc xây dựng, thực thi và giám sát việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.