Hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành Giáo dục tỉnh lần thứ VII

Thứ tư - 29/07/2020 11:17
Được sự đồng ý của UBND tỉnh, ngày 28/7/2020, Sở GD&ĐT phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến toàn ngành Giáo dục tỉnh lần thứ VII (2020-2025).
Về dự Hội nghị có 220 đại biểu, trong đó có 85 nhà giáo tiêu biểu là những điển hình tiên tiến được  tuyên dương, khen thưởng tại Hội nghị này.
 
1
Quang cảnh Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục tỉnh
Trong 5 năm qua, quán triệt sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, của Tỉnh và Bộ GD&ĐT về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, được sự hướng dẫn về nghiệp vụ của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh và Vụ Thi đua- Khen thưởng thuộc Bộ GD&ĐT, trong thời gian qua, ngành Giáo dục tỉnh đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước phát động; chủ động đổi mới công tác thi đua- khen thưởng và đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao.
2
Ông Đào Đức Tuấn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo
phát biểu khai mạc Hội nghị

 
Đặc biệt, trong 5 năm qua, trên cơ sở phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng đề ra tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao, ngành GD tỉnh  đã phát động phong trào thi đua xuyên suốt là tiếp tục thi đua thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục  đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt”, thực hiện  cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Lãnh đạo Sở và các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã  có nhiều nỗ lực đáng kể trong việc xây dựng, phát động, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, khen thưởng, biểu dương, duy trì và nhân rộng gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, làm hạt nhân của phong trào thi đua trong toàn ngành, tạo ra không khí thi đua sôi nổi, thực sự là động lực thúc đẩy toàn ngành GD hoàn thành trọng trách nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.
Nét nổi bật là Sở GD&ĐT đã tổ chức hưởng ứng phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” Cuộc vận động Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạodưới nhiều hình thức và tổ chức các kỳ thi Giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp quốc gia, tham gia đầy đủ các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; Vận động cán bộ, giáo viên viết sáng kiến, nghiên cứu khoa học, tổ chức nghiêm túc việc chấm sáng kiến và tổ chức Hội thảo phổ biến sáng kiến tiêu biểu từng năm, chọn các đề tài sáng kiến có chất lượng cao tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam xét tặng huy hiệu Lao động sáng tạo; Tổ chức vinh danh học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh. Trong 5 năm học qua có 1.147 sáng kiến được công nhận là sáng kiến có ảnh hưởng trong ngành Giáo dục tỉnh. Các sáng kiến đã góp phần nhân rộng sáng tạo trong dạy học, nâng cao chất lượng chuyên môn, giải quyết những yêu cầu bức xúc trong dạy - học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học, đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức cho học sinh, đổi mới kiểm tra đánh giá, chuẩn bị thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Tiêu biểu trong phong trào này có các tập thể: Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện: Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Phù Cát, Các trường THPT: chuyên Lê Quý Đôn, chuyên Chu Văn An, Bình Dương, Quốc học, Hùng Vương, số 1 Phù Mỹ, ...
Toàn tỉnh có 592 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (Mầm non: 77, Tiểu học: 99, THCS: 158, THPT: 230, giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi: 28), có 128 giáo viên được tặng thưởng danh hiệu Chủ nhiệm giỏi (Tiểu học: 37, THCS: 59, THPT: 32); có 05 giáo viên dạy môn Giáo dục Quốc phòng – an ninh được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc. Trong 5 năm học qua, toàn tỉnh có 06 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.
Phong trào thi đua dạy tốt đã tác động mạnh mẽ đến phong trào thi đua học tốt của học sinh, kết quả học sinh thi tốt nghiệp THPT khá ổn định, đạt bình quân trên 95%, tương đương với mặt bằng chung của toàn quốc; có 130 lượt học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp THPT quốc gia. Các trường THPT có nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT chuyên Chu Văn An, Quốc học Quy Nhơn, THPT số 1 An Nhơn, THPT Tăng Bạt Hổ, THPT số 1 Phù Mỹ, THPT Lý Tự Trọng, THPT Nguyễn Trân, THPT Hùng Vương. Đặc biệt, năm học 2015-2016 em Lê Nhật Hoàng học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đạt Huy chương Bạc tại Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế được tổ chức tại Hồng Kông.
Trong 5 năm qua có 22 dự án của học sinh đạt giải trong Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho học sinh Trung học cấp quốc gia, trong đó có 4 dự án đạt giải nhất. Bộ GD&ĐT đã chọn 2 dự án tham gia Hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế - Intel ISEF 2019 tại Hoa Kỳ.
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu Sở “Tiếp tục quán triệt và học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, gắn với triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 34- CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị (Khóa XI) và Chỉ thị số 49-CT/TU ngày 13/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, các quy định của Bộ GD&ĐT, các quy định của UBND tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Công tác thi đua, khen thưởng trong ngành phải có phối hợp chỉ đạo chặt chẽ của chính quyền, Công đoàn và Đoàn thanh niên trong trường học. Nội dung các phong trào thi đua trong các cơ quan quản lý giáo dục vừa mang đặc thù chuyên môn của ngành Giáo dục và Đào tạo, vừa gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương, góp phần thực hiện “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.
2
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Có 20 tập thể và 85 cá nhân được khen thưởng, trong đó có 10 tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác giai đoạn 2015-2020, 9 tập thể và 75 cá nhân được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen về hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác giai đoạn 2015-2020.
4
 Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
trao
Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng về thành tích
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019 cho Sở GD&ĐT
Cũng tại hội nghị này, Sở GD&ĐT tổ chức đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh tặng về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2019; tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 14 học sinh đã đoạt giải nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2019-2020.

Nguồn tin: Văn phòng Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2311/SGDĐT-QLCLGD-GTDX

Sử dựng Bộ tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 thực hiện Chương trình GDTX cấp THPT.

Thời gian đăng: 12/09/2023

lượt xem: 1003 | lượt tải:2729

41/2021/TT-BGDĐT

Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào Tạo

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 2925 | lượt tải:591

40/2021/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 5372 | lượt tải:1550

46 /2021 /TT-BGDĐT

Thông tư Bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Thời gian đăng: 13/01/2022

lượt xem: 2335 | lượt tải:325

84/2021/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 29/12/2021

lượt xem: 2359 | lượt tải:302
hoi thi thanh thieu nien
Xem nội dung: Tại đây!
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay10,249
  • Tháng hiện tại263,437
  • Tổng lượt truy cập27,138,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây