Các giáo viên dự thi theo hình thức dạy tiết đọc thư viện các khối lớp 2, 3, 4 và 5. Với khối 2 và 3, giáo viên thi phần "Đọc to, nghe chung". Ở phần thi này, giáo viên đọc cho học sinh nghe với giọng đọc diễn cảm kết hợp ngôn ngữ cơ thể. Các hoạt động mở rộng phải liên quan đến nội dung câu chuyện và khuyến khích sự sáng tạo của học sinh.
Với khối lớp 4 và 5, giáo viên thi phần "Cùng đọc". Phần thi này đòi hỏi học sinh tham gia đọc cùng giáo viên. Khi đọc, giáo viên kết hợp giọng đọc diễn cảm với ngôn ngữ cơ thể. Hoạt động mở rộng không chỉ liên quan đến nội dung câu chuyện mà còn khuyến khích sự sáng tạo của học sinh.
Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Thị Điển khẳng định: Hội thi là dịp các thầy cô học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về cách tổ chức một tiết đọc có hiệu quả; qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện cũng như chất lượng dạy và học ở các trường.
Tác giả bài viết: Ngọc Tú
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn