Những lưu ý cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2022

Thứ tư - 29/06/2022 14:13
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 8.7.2022. Sở GDÐT lưu ý một số vấn đề liên quan đến kỳ thi được xã hội và thí sinh, phụ huynh quan tâm.
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 được Bộ GDĐT đặc biệt nhấn mạnh về bảo mật đề thi, đề phòng gian lận bằng công nghệ cao, Sở GDĐT đã có giải pháp như sau:
- Bảo mật đề thi là nhiệm vụ tối quan trọng ở tất cả các khâu để tránh lộ, lọt đề từ khâu in sao, vận chuyển đến bảo quản đề thi tại các điểm thi, trong thời gian tổ chức thi. Do đó, chúng tôi cẩn trọng lựa chọn nhân sự cho từng khâu để đảm bảo nhiệm vụ. Việc bảo đảm bảo mật đề thi còn có sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng CA tỉnh theo từng nội dung công việc, từng khâu của quá trình tổ chức thi, với sự hỗ trợ tối đa cả về con người lẫn phương tiện kỹ thuật.
- Bộ GDĐT đã có yêu cầu nhắc nhở, cảnh báo thí sinh (TS) về những hậu quả của hành vi làm lộ, lọt đề thi, quy định những vật dụng, máy tính cầm tay được mang vào phòng thi. Đặc biệt, TS không được sử dụng điện thoại di động trong khu vực thi và phòng thi, kể cả mang vào phòng thi mà chưa sử dụng cũng đình chỉ thi ngay lập tức, đồng thời tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
 Những lưu ý thí sinh cần biết để đảm bảo quyền lợi, tránh vi phạm kỷ luật phòng thi:
Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 không thay đổi so với năm trước, nhưng với hầu hết TS vẫn là kỳ thi đầu tiên nên mọi quy định đều mới. Để đảm bảo quyền lợi, tránh các vi phạm kỷ luật phòng thi, TS cần đọc kỹ và tuân thủ đúng các quy định được niêm yết tại điểm thi, hướng dẫn, yêu cầu của cán bộ coi thi, thực hiện đầy đủ thủ tục hồ sơ theo quy định.
Đặc biệt, không được mang những vật dụng bị cấm vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
 Công tác chuẩn bị kỳ thi tại Bình Định:
Thời điểm này công tác chuẩn bị kỳ thi tại Bình Định đã sẵn sàng, đảm bảo đúng quy chế của Bộ GDĐT. Chúng tôi đã gửi giấy báo dự thi cho toàn thể TS biết thời gian và địa điểm thi; thành lập các ban của Hội đồng thi, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác in sao đề thi đảm bảo an toàn, bảo mật. Các điểm thi cũng đã sẵn sàng, bên cạnh đó là sự phối hợp kịp thời của các ngành, lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi.
 
Để đảm bảo quyền lợi, TS cần thực hiện đầy đủ các thủ tục hồ sơ theo quy định và tránh các vi phạm trong phòng thi. 
Khác biệt năm nay là TS ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nguyện vọng được dự thi cùng đợt ngày 7 - 8.7. Sở GDĐT có phương án tổ chức thi theo hướng dẫn của Bộ GDĐT tại Công văn 2232/BGDĐT-QLCL. Cụ thể:
- TS F0 có giấy xác nhận do cơ quan thẩm quyền cấp sẽ được xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT. Trường hợp có nguyện vọng tham dự kỳ thi phải nộp đơn xin dự thi, cam kết tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19, được cha, mẹ hoặc người giám hộ ký xác nhận đồng ý. Những TS này được Hội đồng thi bố trí dự thi tại các phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.
- Hội đồng thi bố trí cho TS dự thi thuộc diện ca nghi ngờ dự thi tại phòng thi riêng đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Trường hợp việc bố trí phòng thi riêng gặp khó khăn, cơ quan y tế hỗ trợ tổ chức test nhanh Covid-19 cho TS vào ngày 6.7 để làm căn cứ bố trí phòng thi.
 Việc hỗ trợ cho những TS khó khăn dự thi kỳ thi năm nay:
Sở GDĐT đã phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai những hoạt động tiếp sức mùa thi, giúp đỡ TS có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất cho các em an tâm tham gia kỳ thi. Đặc biệt, UBND tỉnh đã cho phép Sở trích ngân sách để chi cho việc tổ chức “thi thử”, không thu lệ phí từ học sinh, học viên. Đây là sự quan tâm rất cụ thể và thiết thực của tỉnh dành cho TS dự thi tốt nghiệp THPT.
                                                                                                                                                                                  Văn phòng Sở 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2311/SGDĐT-QLCLGD-GTDX

Sử dựng Bộ tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 thực hiện Chương trình GDTX cấp THPT.

Thời gian đăng: 12/09/2023

lượt xem: 859 | lượt tải:2593

41/2021/TT-BGDĐT

Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào Tạo

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 2742 | lượt tải:563

40/2021/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 5044 | lượt tải:1486

46 /2021 /TT-BGDĐT

Thông tư Bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Thời gian đăng: 13/01/2022

lượt xem: 2152 | lượt tải:300

84/2021/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 29/12/2021

lượt xem: 2180 | lượt tải:289
hoi thi thanh thieu nien
Xem nội dung: Tại đây!
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay4,846
  • Tháng hiện tại284,906
  • Tổng lượt truy cập25,492,745
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây