Tuyên dương 51 học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2021 – 2022

Thứ hai - 27/06/2022 17:47
Chiều 27.6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Lễ tuyên dương 51 học sinh đoạt các giải học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.
Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh: Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Phi, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
 
Lãnh đạo tỉnh và các học sinh giỏi tại Lễ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2021 – 2022
Báo cáo tại buổi lễ, Giám đốc Sở GDĐT Đào Đức Tuấn cho hay đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 THPT của tỉnh dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT toàn quốc và đã có 34 học sinh đạt giải (8 giải nhì, 14 giải ba và 22 giải khuyến khích). Đặc biệt, ở bộ môn Hoá học, đội tuyển tỉnh Bình Định lần đầu tiên được Bộ GDĐT cho phép chọn 10 thí sinh dự thi và cả 10 thí sinh đều đạt giải (2 giải nhì, 7 giải ba, 1 giải khuyến khích). So với các tỉnh thuộc Cụm thi đua số 3, gồm 10 tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, số lượng giải học sinh giỏi quốc gia năm nay của tỉnh Bình Định xếp thứ hai.
Trong khi đó, đội tuyển học sinh giỏi các trường THPT đã tham gia các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối lớp 11, 12 và đã có 586 học sinh đạt giải.
Đội tuyển học sinh giỏi của các phòng GDĐT đã tham gia Kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS và đã có 199 học sinh đạt giải.
Tại buổi lễ, 22 học sinh đạt giải nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia đã được nhận Bằng khen Bộ GDĐT và Bằng khen UBND tỉnh. 17 học sinh đạt giải nhất trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9, lớp 11 và lớp 12 cấp tỉnh được trao Bằng khen UBND tỉnh. 12 học sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 THPT cấp quốc gia được trao Giấy khen Sở GDĐT.
 
Các học sinh giỏi đoạt giải nhì, ba cấp quốc gia được Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Bằng khen Bộ GDĐT.
Các học sinh giỏi đoạt giải nhì, ba cấp quốc gia được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ trao Bằng khen UBND tỉnh. 
Các em học sinh đạt giải nhất học sinh giỏi lớp 9, lớp 11 và lớp 12 cấp tỉnh được Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đoàn Văn Phi và Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Huỳnh Huyện trao Bằng khen UBND tỉnh.
Cũng tại buổi lễ, các giáo viên tham gia giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi cũng được tỉnh trao phần thưởng.
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và phần thưởng cho các giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long biểu dương, chúc mừng và ghi nhận thành tích của các học sinh, thầy cô giáo trong năm 2020, 2021 khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có công tác GDĐT của tỉnh nhà.
Trong tình hình dịch bệnh, ngành GDĐT đã có rất nhiều đổi mới trong phương pháp tiếp cận với giảng dạy trực tuyến - đây là những khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua. Với đội ngũ thầy cô giáo và cơ sở vật chất còn thiếu thốn, song với tình thương yêu, sự cố gắng, sự sáng tạo, nỗ lực bền bỉ, các thầy các cô đã mang lại kiến thức rất quý báu cho học sinh.
Khẳng định GDĐT là quốc sách hàng đầu, người đứng đầu chính quyền tỉnh cho hay, những năm vừa qua tỉnh rất quan tâm giành sự đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho ngành GDĐT tỉnh nhà để “trường ra trường, lớp ra lớp”; đặc biệt quan tâm công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên… Tỉnh luôn xác định cùng với y tế, đầu tư cho giáo dục là chính là đầu tư cho sự phát triển của tỉnh nhà, đầu tư cho con người. Đây là một trong những yếu tố đóng góp quan trọng vào sự thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà.
Cũng tại buổi lễ tuyên dương, Chủ tịch Nguyễn Phi Long gửi gắm nhiều đến đội ngũ nhà giáo, học sinh và toàn ngành GDĐT của tỉnh.
Đồng chí mong muốn ngành GDĐT tiếp tục tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách trong hỗ trợ, bồi dưỡng, tuyển dụng nhiều thầy cô giáo giỏi, đồng thời phải đảm bảo các chế độ cho đội ngũ giáo viên. Bên cạnh đó, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất từ giáo dục mầm non đến giáo dục bậc cao.
Rất chia sẻ với sự khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo, Chủ tịch mong muốn các thầy cô tiếp tục phát huy truyền thống nghề giáo truyền đạt kiến thức nuôi dạy tâm hồn học sinh để các em có chỗ dựa phát triển trở thành những người có trí tuệ, nhân cách, đạo đức. Đồng chí đề nghị ngành GDĐT tỉnh, quan tâm để mỗi hai năm tỉnh tổ chức tuyên dương thầy cô giáo xuất sắc, có nhiều thành tích trong giảng dạy, quản lý.
Đối với học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định thành tích rất đáng tự hào, song cũng chỉ là thành tích bước đầu. Phía trước các em còn chặng đường rất dài. Hy vọng các em sẽ khắc phục khó khăn, tiếp tục học tập, rèn luyện, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
“Tôi biết trong số những em được tuyên dương có rất nhiều em đến từ miền núi, vùng khó khăn đã rất quyết tâm vượt lên chính mình đạt thành tích xuất sắc, mang vinh quang về cho ngành GDĐT tỉnh nhà. Tôi mong các em tiếp tục có nhiều ước mơ, hoài bão để sau này trở thành chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương Bình Định ngày càng phát triển”, Chủ tịch Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đề nghị các cấp, ngành của tỉnh quan tâm học sinh khó khăn.
                                                                                                                                                                                                   Văn phòng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2311/SGDĐT-QLCLGD-GTDX

Sử dựng Bộ tài liệu Hướng dẫn dạy học lớp 10 thực hiện Chương trình GDTX cấp THPT.

Thời gian đăng: 12/09/2023

lượt xem: 859 | lượt tải:2593

41/2021/TT-BGDĐT

Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào Tạo

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 2742 | lượt tải:563

40/2021/TT-BGDĐT

Thông tư ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông

Thời gian đăng: 14/01/2022

lượt xem: 5044 | lượt tải:1486

46 /2021 /TT-BGDĐT

Thông tư Bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Thời gian đăng: 13/01/2022

lượt xem: 2152 | lượt tải:300

84/2021/QĐ-UBND

Quyết định ban hành Quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy đối với nhà ở riêng lẻ và nhà ở kết hợp với sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thời gian đăng: 29/12/2021

lượt xem: 2180 | lượt tải:289
hoi thi thanh thieu nien
Xem nội dung: Tại đây!
Thư xin lỗi
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay5,289
  • Tháng hiện tại285,349
  • Tổng lượt truy cập25,493,188
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây